Tin mới nhất
Cập nhật chi phí mua hàng
841 lượt xem 04/12/2021
Cập nhật chi phí mua hàng
Chức năng:
- Dùng để cập nhật các loại chi phí liên quan đến việc mua hàng: Chi phí vận chuyển, chi phí bảo hiểm hàng hoá, thuế nhập khẩu, chi phí dịch vụ khác.
- Chi phí mua hàng được tính ngoài và áp vào giá vốn sau đó nhập cùng với phiếu nhập mua trong đó giá vốn đã có tính chi phí mua hàng.
Để phân bổ chi phí mua hàng có thể thực hiện bằng 2 cách
► Cách 1: Nhập trực tiếp chi phí vào Phiếu Nhập mua hàng
- Tổng chi phí mua hàng được nhập cùng với phiếu nhập mua ở trường tổng chi phí mua hàng. Sau đó chương trình sẽ hiện lên một cửa sổ để phân bổ số tiền mua hàng cho từng mặt hàng. Chương trình có trợ giúp phân bổ chi phí mua hàng theo giá trị của các mặt hàng nhập mua, tuy nhiên người sử dụng có thể sửa lại số tiền phân bổ này theo ý muốn.
Đường dẫn: Mua hàng\ Tác vụ chính\ Nhập mua.
Cách 2: Chi phí mua hàng được nhập riêng như chứng từ nhập mua
Đường dẫn: Mua hàng\ Sơ đồ\ Chi phí mua hàng
Cách thức cập nhật chi phí mua hàng liên quan đến chứng từ chi phí mua hàng và cách tính giá hàng tồn kho. Dưới đây sẽ trình bày các phương án khác nhau trong việc cập nhật chi phí mua hàng:
- Chi phí mua hàng được nhập ở phần "Phiếu nhập chi phí mua hàng": Dùng để nhập các chi phí liên quan đến việc nhập hàng mà ta cần phải phân bổ cho các mặt hàng nhập kho. Khi này ta phải chỉ rõ chi phí gắn với phiếu nhập mua nào. Chương trình có trợ giúp phân bổ chi phí mua hàng theo giá trị
- Cách thực hiện:
o Nhấn nút <<Chọn pn mua>>
o Nhập điều kiện lọc để lấy danh sách các chứng từ Nhập mua
o Chọn chứng từ cần phân bổ chi phí từ danh sách các phiếu Nhập mua
o Chọn tiêu thức phân bổ 1- Phân bổ theo tiền hàng; 2- Theo số lượng
o Nhấn nút <<Phân bổ>> để thực hiện.
Bắt đầu ngay hôm nay
Xây dựng và phát triển Doanh nghiệp của bạn cùng hơn 5.000 dự án đã thành công tại S.I.S Việt Nam
Liên hệ ngay