Tin mới nhất
Lập đơn hàng
477 lượt xem 03/12/2021
Lập đơn hàng
Chức năng:
- Sau khi tiếp nhận thông tin đặt mua từ phía khách hàng, nhân viên kinh doanh có thể lập đơn hàng, sau đó nhân viên bán hàng lập Hóa đơn bán hàng. Giúp quản lý chi tiết các đơn đặt hàng và trạng thái của đơn hàng.
- Lập Đơn hàng bán chỉ mang tính chất kế hoạch và theo dõi tiến độ, trạng thái, tình hình đặt mua hàng. Lập Đơn đặt mua hàng không phải là ghi chép nghiệp vụ đã phát sinh, không ảnh hưởng đến tồn kho hàng hóa, công nợ phát sinh,…
Đường dẫn: Bán hàng\ Tác vụ chính\ Đơn hàng bán
a. Lập đơn hàng
Khi khách hàng có nhu cầu mua hàng, liên hệ với nhân viên bán hàng, nhân viên bán hàng tiến hành lập đơn hàng trên hệ thống để lưu thông tin và gửi cho người có thẩm quyền duyệt đơn hàng.
Một số thông tin cơ bản:
- Mã khách: Chọn thông tin nhà cung cấp từ danh sách, khi đó thông tin Địa chỉ và Mã số thuế, Số dư sẽ được tự động lấy theo thông tin nhà cung cấp đã được khai báo.
- Người mua hàng: Là nhân viên mua hàng trong công ty.
Các thông tin khác và cách cập nhật Thêm, Sửa, Xóa,… đơn hàng bán tương tự như khi lập Hóa đơn bán hàng.
b. Duyệt đơn hàng\Khai báo trạng thái đơn hàng
- Sau khi lập đơn hàng, khách hàng đồng ý lấy hàng thì trong màn hình lập Hóa đơn bán hàng có thể chọn Số hóa đơn hàng bán, lập tức thông tin trên đơn hàng sẽ được sao chép sang Hóa đơn bán hàng mà NSD không phải mất công nhập lại.
Khai báo trạng thái đơn hàng:
- Cập nhật “Đóng” cho các đơn hàng đã đánh dấu và số lượng đã nhận đủ: Trường hợp hàng hóa, vật tư được xuất kho và khách hàng đã nhận đủ số lượng thì NSD tích chọn chức năng này để đưa đơn hàng về trạng thái “Đóng”
- Cập nhật “Đóng” cho các đơn hàng đã đánh dấu: Đưa đơn hàng về trạng thái “Đóng” không tiếp tục theo dõi.
- Hủy “Đóng” cho các đơn hàng đã đánh dấu nhưng số lượng chưa nhận đủ: Đưa đơn hàng về trạng thái “Mở”
Bắt đầu ngay hôm nay
Xây dựng và phát triển Doanh nghiệp của bạn cùng hơn 5.000 dự án đã thành công tại S.I.S Việt Nam
Liên hệ ngay